หน้าเว็บ

วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2554

ด่วน !! สำหรับผู้ส่งออก และ ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ สมัครเข้าร่วมงาน “Logistics Excellence Training 2011″

สำนักโลจิสติกส์การค้า กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เตรียมจัดงาน “Logistics Excellence Training 2011 สำหรับผู้ให้บริการโลจิสติกส์” และ “Logistics Excellence Training 2011 สำหรับผู้ส่งออก” ใน 5 จังหวัดศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์ใน 4 ภูมิภาค เน้นสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิทยาการบริหารจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน เพื่อนำไปพัฒนาธุรกิจอย่างได้ผล
ปัจจุบันการแข่งขันในโลกธุรกิจทวีความเข้มข้นยิ่งขึ้นทุกขณะ โดยเฉพาะการเกิดขึ้นของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community: AEC) ในปี 2558 จะเป็นทั้งโอกาสและความท้าทายสำหรับผู้ส่งออกและผู้ให้บริการโลจิสติกส์ไทย เพราะไม่เพียงเป็นการเปิดเสรีการค้าอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงการเปิดเสรีการค้าบริการ การเปิดเสรีการลงทุน ซึ่งก่อให้เกิดการเคลื่อนย้ายแรงงานฝีมือและเงินทุนอย่างเสรี อันจะเอื้อให้ประเทศอาเซียนทั้ง 10 ประเทศกลายเป็น “ตลาดและฐานการผลิตเดียว” (A Single Market and Production Base) จึงจำเป็นที่ไทยต้องเร่งปรับตัวรับมือกับการแข่งขันดังกล่าว เช่น จากที่เคยเน้นจุดขายที่ผลิตภัณฑ์ ผู้บริหารอาจต้องเฟ้นหาแนวคิดหรือกลยุทธ์ใหม่ๆ ที่จะก่อให้เกิดข้อได้เปรียบ เช่น การได้รับยกเว้นภาษี การลดต้นทุน หรือการพัฒนาธุรกิจให้สอดคล้องกับเทรนด์หรือกฎเกณฑ์ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกรีนโลจิสติกส์ ความปลอดภัยของผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกค้าในอนาคตให้ความสำคัญ

หลักสูตรสัมมนา “Logistics Excellence Training 2011” ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาทราบว่าจะรับมือกับความเปลี่ยนแปลงและความท้าทายใหม่ๆ ได้อย่างไร โดยครอบคลุมหลากหลายประเด็นที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ส่งออกและผู้ให้บริการโลจิสติกส์ ไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการโลจิสติกส์แบบบูรณาการ การนำเอาแนวคิดด้านโลจิสติกส์มาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานระดับต่างๆ ตลอดทั้งซัพพลายเชน กรีนโลจิสติกส์และพลังงานทางเลือก การทำธุรกิจผ่าน Beer Game Workshop และการวิเคราะห์จุดอ่อน-จุดแข็ง (SWOT) เพื่อสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ เป็นต้น


วันที่อบรม สัมมนา:

พุธ 28 – ศุกร์ 30 กันยายน 2554

วิทยากร:

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้พัฒนาทักษะองค์ความรู้ และความสามารถในการดำเนินธุรกิจด้วยการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนอย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านหลักสูตรการสัมมนาที่เข้มข้นด้วยเนื้อหา จากการบรรยายโดยวิทยากรระดับคุณภาพ อาทิ ดร.วิทยา สุหฤทดำรง, รศ.(พิเศษ)ดร.จักรกฤษณ์ ดวงพัสตรา, ดร. ภวัต ตั้งตรงจิตร, ดร. วิชัย รุ่งเรืองอนันต์, อ. ราชันทร์ ชัยวัฒนานนท์, ผศ.ดร.เผ่าภัค ศิริสุข, ผศ.ดร. ทวีศักดิ์ เทพพิทักษ์ และทีมวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิอีกมาก

ค่าลงทะเบียน/โปรโมชั่น:

งานสัมมนา“Logistics Excellence Training 2011 สำหรับผู้ให้บริการโลจิสติกส์”และ “Logistics Excellence Training 2011 สำหรับผู้ส่งออก”จะเปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และจะหมุนเวียนไปจัดในจังหวัดต่างๆ รวม 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี เชียงใหม่ นครราชสีมา และสงขลา

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม สัมมนา:

ผู้ให้บริการโลจิสติกส์

สถานที่จัดอบรม สัมมนา:

โรงแรมลี การ์เด้นส์ พลาซ่า หาดใหญ่ สงขลา

ลงทะเบียน/สำรองที่นั่งได้ที่:

ผู้สนใจเข้าร่วมสัมมนา สามารถสำรองที่นั่งได้ที่ คุณจินดาพร โทร. 02 718 8950 ต่อ 204

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:

สอบถามข้อมูลได้ที่สายด่วนกรมส่งเสริมการส่งออก โทร. 1169 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.tradelogistics.go.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น